Tăng dần chuyến bay thương mại đến các nước và chuyến bay đưa người Việt về nước

Trong buổi họp Thường trực Chính phủ chiều 27/8/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các lực lượng công an và chính quyền địa phương hỗ trợ ngành y tế trong việc thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly. Đồng thời, tăng dần chuyến bay đến các nước.

Trong kết luận buổi họp, Thủ tướng nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện các biện pháp đã đề ra, như: Đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung quá đông người khi không cần thiết. Tiếp tục quán triệt tinh thần thần tốc, quyết liệt, khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh để nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo đảm an sinh, việc làm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh biên giới phối hợp với Bộ Quốc phòng quản lý chặt chẽ nhập cảnh tại khu vực biên giới, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép. Yêu cầu Bộ Công an khởi tố các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cá nhân, tổ chức, đường dây, cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận trường hợp nhập cảnh trái phép theo đúng quy định của pháp luật.

Các bộ, ngành, UBND các tỉnh liên quan được yêu cầu rà soát lại các thủ tục cho chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh vào Việt Nam, cần nhanh, đơn giản, thuận lợi và phải chặt chẽ về y tế, đặc biệt cấp thị thực nhanh hơn. Nhất là cần có quy trình cụ thể, rõ ràng, chặt chẽ, hướng dẫn nhà đầu tư vào làm việc ngắn ngày ở Việt Nam. Bộ Y tế cần sớm ra hướng dẫn về vấn đề này.

Còn về đề xuất cách ly linh hoạt tại các cơ sở lưu trú có trả phí, Thủ tướng đồng ý mở rộng thực hiện và yêu cầu giám sát y tế chặt chẽ.
Các bộ, ngành và Ban Chỉ đạo được yêu cầu xem xét sát sao, đề xuất với Thủ tướng về việc mở các đường bay thương mại tới một số quốc gia có hệ số an toàn dịch bệnh cao. Phải tìm mọi biện pháp hỗ trợ nền kinh tế đi đôi với an toàn về y tế.

🔥Công ty Cổ phần Khám phá Giáo dục Thành công
Discovery Education Success JSC (DES Group)
🏠Địa chỉ: 72/169 Tây Sơn, phường Quang Trung, Q.Đống Đa, Hà Nội
☎Hotline: 090 215 2695; 024 35333803
📧Email: contact@desgroup.vn ; des.edu1@gmail.com
🖍Fanpage: fb.me/khamphagiaoducthanhcongDESgroup
🖍Zalo: DES Group (090 215 2695)