Các trường ĐH liệu đã sẵn sàng để đón “thế hệ Z”?

Thông minh hơn so với những đứa trẻ trong thời kỳ bùng nổ dân số – những người được sinh ra trong những năm sau chiến tranh thế giới thứ 2, và tham vọng hơn những người đạt đến tuổi thanh niên trong khoảng năm 2000 (thế hệ Y), các trường đại học dường vẫn chưa cân nhắc đến tác động, tầm ảnh hưởng của thế hệ Z.

🎯Thế hệ Z đang đến

Một thế hệ sinh viên mới mà từ lúc sinh ra đã được hòa mình vào thế giới số đang bắt đầu bước chân vào các trường đại học đã đặt ra một câu hỏi mới cho ngành giáo dục đại học: các trường cao đẳng, đại học đã sẵn sàng cho dòng người học siêng năng, đầy tính hợp tác và đầy tinh thần kinh doanh này chưa?

Chào mừng đến với thế hệ Z – một thế hệ được Anne Kingston định nghĩa là “Thông minh hơn so với những đứa trẻ trong thời kỳ bùng nổ dân số và và tham vọng hơn những người đạt đến tuổi thanh niên trong khoảng năm 2000”.

Thế hệ Z đã được sinh ra trong một thế giới nơi Internet, truyền thông xã hội và công nghệ di động đã tồn tại và đã mang đến những ảnh hưởng, những thay đổi lớn lao đến cho thế giới này rồi.

Thế hệ Z nay đang bắt đầu xuất hiện tại nơi làm việc rồi, và đồng thời, họ cũng đang đưa những công nghệ mới và những ý tưởng lớn mới của họ đến cùng với họ.

Bên ngoài môi trường giáo dục đại học, việc họ đến như thế này đã được dự kiến trước đó, bằng việc các chuyên gia về nhân sự đã xem xét tác động của thế hệ Z tại nơi làm việc từ hồi đầu năm 2008. Vậy tại sao ngành giáo dục đại học không nghĩ đến tác động của thế hệ Z trong ngành này?

️🎯Thiết kế dịch vụ đại học định hướng thế hệ Z

Chuyên gia nổi tiếng của lĩnh vực này – ông Eric Stoller đã hỗ trợ trong việc chỉ ra rằng các trường đại học, cao đẳng cần thiết phải nghĩ lại để bao hàm cả sinh viên của mình vào trong những kế hoạch mới của họ, trong bối cảnh các trường đang nỗ lực đẩy mạnh những kế hoạch, những chương trình thu hút sinh viên và người tài năng đến với trường mình.

Ông lưu ý rằng: “Những nhà lãnh đạo trường đại học, cao đẳng nào mà hiểu được mối liên hệ giữa công nghệ số với trải nghiệm của sinh viên sẽ tạo ra được những thay đổi năng động trong tổ chức của họ. Các nỗ lực tập trung vào sinh viên, được dẫn dắt bởi những người dùng truyền thông xã hội hiểu biết, sẽ dẫn đến chiến thắng trong thời buổi này”.

Làm thế nào để các trường cao đẳng, đại học học cách suy nghĩ lại về sự tương tác của họ với thế hệ mới này? Thật dễ dàng, đồng sáng tạo là chìa khóa.

Nói một cách đơn giản là, hãy để các ứng viên và sinh viên của các trường đại học tham gia vào trong việc thiết kế lại các dịch vụ của các trường để đáp ứng nhu cầu của chính các em.

Cũng giống như những công ty đi đầu về đổi mới này, các trường cao đẳng, đại học hãy thử “đi vào” điện thoại thông minh của sinh viên. Tại Đại học Lancaster, trường đã đạt được điều này bằng cách dùng ứng dụng iLancaster.

Với hơn 79.000 người dùng, iLancaster thu hút sinh viên từ khâu ứng tuyển đến tuyển sinh và cả suốt thời gian của các em tại trường đại học. Ứng dụng này sử dụng những cuộc hành trình, những kinh nghiệm của sinh viên để cung cấp những trải nghiệm lấy người dùng làm trung tâm cho các bạn sinh viên khác.

Điều quan trọng là sinh viên đã tham gia vào việc thiết kế và phát triển ứng dụng đó, và đó là lý do tại sao nó cung cấp cho các em quyền truy cập vào tất cả các thông tin các em cần, bao gồm tất cả mọi thứ từ điểm số, thời khóa biểu các khóa học, đến các sự kiện xã hội, thay đổi thực đơn và thậm chí là nhắc nhở họ đổ rác.

Sự thay đổi đang đến và thế hệ sinh viên mới này đang dẫn dắt nó. Cách tốt nhất để quản lý sự thay đổi ư? Hãy làm việc với thế hệ Z và để cho họ cùng tham gia vào việc thiết kế các dịch vụ của trường đại học để phục vụ chính họ.

Theo gdtd.vn